Cải thiện hiệu quả của người quản lý

Tác giả: Admin | Ngày cập nhật: 27/09/2021
Banner 1
Banner 2

Các nghiên cứu về nhà Quản lý trong doanh nghiệp luôn chỉ ra rằng khả năng lãnh đạo hiệu quả cải thiện cả các chỉ số nội bộ như tỷ lệ giữ chân nhân viên và các chỉ số bên ngoài như hiệu quả tài chính.

Nghiên cứu về các nhà lãnh đạo trong cuốn sách “A Great Place to Work For All” cho thấy rằng người lãnh đạo tốt luôn xây dựng lòng tin với mọi người bất kể người đó là ai hoặc họ làm tại vị trí gì trong doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo hiệu quả nhất tập trung vào:

  • Làm việc với các nhóm, tìm kiếm ý tưởng từ các thành viên trong nhóm và tạo điều kiện để họ tham gia vào các quyết định có ảnh hưởng đến họ .
  • Công nhận nhân viên, đặc biệt bằng cách tuyên dương những thành tích đạt được và giúp nhân viên thăng tiến trong sự nghiệp của họ.
  • Truyền cảm hứng cho nhân viên bằng cách cho họ thấy rằng các nhà lãnh đạo có năng lực, trung thực và đáng tin cậy.

Vậy làm thế nào để các nhà quản lý làm được điều này? Hãy cùng tìm hiểu.

Tìm hiểu thêm: 3 nhóm kỹ năng của nhà quản lý CẦN CÓ & 6 cách cải thiện kỹ năng

Xác định các hành vi quan trọng nhất đối với các nhà quản lý trong tổ chức của bạn

Mặc dù sẽ có một số đặc điểm chung nhất định về hiệu quả của người quản lý được áp dụng ở hầu hết các công ty, nhưng hiểu biết thực sự đến từ việc xác định các hành vi độc đáo phù hợp nhất với sứ mệnh, văn hóa, nhu cầu của khách hàng và mục tiêu chiến lược của tổ chức bạn.

Trước tiên, hãy xác định những người có khả năng quản lý tốt trong tổ chức của bạn, những người xây dựng được mối quan hệ có độ tin cậy cao. Phỏng vấn những người quản lý này và hỏi họ “cách” họ đã thực hiện những công việc của mình. 

Để dễ dàng xác định được điều này, tổ chức có thể sử dụng các cuộc khảo sát nhân sự, để xác định ba đến năm hành vi tạo ra một môi trường làm việc tuyệt vời và chia sẻ chúng trong tổ chức của bạn.

[Bạn có thể sử dụng những phần mềm chuyên dụng như phần mềm VnSurvey để thực hiện các cuộc khảo sát nhân sự trong tổ chức.

Tìm hiểu thông tin và đăng ký sử dụng phần mềm VnSurvey tại đường link: https://vnsurvey.vn/ ]

Xây dựng lòng tin

Nhân viên sẽ làm theo những người lãnh đạo khi họ có sự tin tưởng và hiểu được rằng các nhà quản lý là người có năng lực, trung thực và đáng tin cậy.

Bạn có thể tạo niềm tin cho nhân viên của mình bằng ba cách:

  • Tạo uy tín:  Hãy làm theo những gì bạn đã nói. Nếu bạn hứa với nhân viên của mình về một dự án hoặc cơ hội học tập, hãy làm theo lời của bạn.
  • Hãy tôn trọng: Đảm bảo nhân viên của bạn được thiết lập để thành công. Cung cấp cho họ các nguồn lực và sự hỗ trợ cần thiết để họ làm việc tốt nhất của mình. 
  • Đưa ra quyết định công bằng:  Đây là điều cơ bản để xây dựng niềm tin của bạn đối với nhân viên của mình, đặc biệt là khi quyết định của bạn liên quan đến các vấn đề như khen thưởng, thăng chức, tăng lương, hãy làm điều đó một cách công bằng và mình bạch.

Hãy là một người đồng hành với nhóm của bạn để cùng tạo ra những ý tưởng mới

Điều này không có nghĩa là phải đạt được sự đồng thuận hoặc cả nhóm cùng ra quyết định. Chúng ta đang nói về sự tham gia và cộng tác thực sự.

Cải thiện sự cộng tác bằng cách:

  • Cho các thành viên trong nhóm của bạn tham gia vào các quyết định có ảnh hưởng đến họ. Nhận phản hồi của họ trước khi đưa ra quyết định và giải quyết bất kỳ mối lo ngại nào của họ về sự thay đổi.
  • Tìm kiếm ý kiến ​​của nhân viên về vấn đề tiếp theo mà bạn đang cố gắng giải quyết.
  • Thường xuyên có những cuộc trò chuyện riêng tư và thân mật, có thể là cùng ăn trưa hay trong tổ chức những buổi họp 1:1 ngắn.

Những hành vi quản lý hiệu quả này sẽ làm cho nhân viên của bạn cảm thấy được tôn trọng, có giá trị và do đó, được truyền cảm hứng để làm việc tốt nhất của họ.

Ghi nhận nhân viên của bạn

Sự ghi nhận đối với nhân viên cho thấy những đóng góp của họ được đánh giá cao. Một nghiên cứu về sự tham gia của nhân viên bởi OC Tanner cho thấy rằng ghi nhận cá nhân là phương pháp hiệu quả nhất để cải thiện hiệu suất của nhân viên – nhiều hơn tiền lương, thăng chức, làm việc đầy cảm hứng, đào tạo hoặc tự chủ.

Các nhà lãnh đạo có thể đưa sự ghi nhận trở thành một trong những văn hóa của tổ chức bằng cách:

  • Có “yếu tố kích hoạt” sự công nhận – ví dụ: đặt ra các mục tiêu hữu hình với sự hướng dẫn trước cho người quản lý về cách truyền đạt các mục tiêu và theo dõi chúng.
  • Giúp người quản lý dễ dàng công nhận nhân viên – Ví dụ, chuỗi khách sạn Hilton mang đến cho các nhà quản lý một “Lịch ghi nhận” hàng năm với những ý tưởng dễ thực hiện để cảm ơn nhân viên mỗi ngày trong năm.

Hỗ trợ nhân viên phát triển

Nếu quản lý một nhóm lớn hơn là cách duy nhất để thăng chức tại công ty của bạn, có lẽ tổ chức của bạn cần xem xét lại điều này. Một số người có thể có giá trị hơn đối với tổ chức với tư cách là một cá nhân đóng góp hoặc một phần của nhóm.

Các công ty thông minh (và các nhà quản lý hiệu quả) tạo ra nhiều con đường dẫn đến thành công cho nhân viên. Họ sẽ:

  • Giúp mọi người tìm kiếm được những thử thách mới và phát triển kỹ năng của họ thông qua các dự án mới và các nhiệm vụ thách thức nhưng đầy cảm hứng.
  • Đóng vai trò tích cực trong kế hoạch phát triển của nhân viên.
  • Theo dõi các cách bổ sung mà nhân viên có thể tăng thêm giá trị cho một dự án hoặc hỗ trợ kiến ​​thức chuyên môn của họ vào một việc gì đó nằm ngoài phạm vi trách nhiệm chung của họ.

Thay đổi quy trình đánh giá truyền thống

Thông thường người quản lý thường xếp hạng và đánh giá nhân viên của họ. Nhưng những nhà quản lý giỏi muốn phản hồi theo cả hai cách: Đưa ra phản hồi và nhận lại phản hồi. Họ đảm bảo việc khảo sát nhân viên không chỉ nhìn tổng thể văn hóa tổ chức mà còn cả hiệu quả quản lý.

Tại Các công ty có hiệu quả cao, nhân viên được đưa ra phản hồi, đánh giá quản lý của họ về tất cả năm hành vi kể trên trong Khảo sát Chỉ số Niềm tin.

Nhân viên phản ánh về hành vi của ban quản lý, liệu ban quản lý có thể hiện sự quan tâm chân thành đến họ với tư cách là một con người, chứ không chỉ là một nhân viên hay không và mức độ  hành động của ban quản lý có phù hợp với lời nói của họ hay không. Phản hồi xác thực này mang lại một bức tranh sắc thái về hiệu quả quản lý.

Bạn đang muốn phát huy hết khả năng quản lý của mình để giúp đội nhóm hoạt động hiệu quả? Hãy tham gia vào khóa học Kỹ năng cho nhà Quản lý – Phương pháp “Quản lý hiệu suất liên tục” của chúng tôi.

Tham gia khóa học bạn sẽ hiểu rõ được những kỹ năng cần thiết để cải thiện hiệu quả quản lý giúp thúc đẩy động lực và hiệu suất công việc của đội nhóm.

Tìm hiểu thông tin và đăng ký khóa học tại đường link: https://okrs.vn/khoa-hoc-cpm

Nguồn bài viết: Great Place To Work

Tags:
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *