Cách để KHÔNG giết chết sự sáng tạo và các lợi ích khác của hỗ trợ đồng nghiệp

Tác giả: MXD | Ngày cập nhật: 01/04/2021
Banner 1
Banner 2

Giáo sư Harvard Teresa Amabile lập luận rằng sự hỗ trợ của đồng nghiệp là rất quan trọng đối với sự sáng tạo và thành công của chúng ta.

“Giúp đỡ nhau ghi nhận sự tiến bộ trong công việc, ngay cả khi đó là một chiến thắng nhỏ giữa một ngày khó chịu và hãy nhớ ghi nhận — thậm chí ăn mừng — sự tiến bộ của cá nhân và tập thể của bạn!”

Teresa Amabile, giáo sư và giám đốc nghiên cứu tại Trường Kinh doanh Harvard, giải thích trong cuộc phỏng vấn của chúng tôi, “Hỗ trợ ngang hàng và các động lực khác trong công việc”. Là 1 nhà tâm lý học, Tiến sĩ Amabile nghiên cứu cách cuộc sống công việc hàng ngày có thể ảnh hưởng đến con người và hiệu suất của họ. Cụ thể hơn, nghiên cứu của cô ấy xem xét sự sáng tạo, năng suất, sự đổi mới và đời sống công việc trong tâm hồn.

Gần đây, chúng tôi đã phỏng vấn Teresa để tìm hiểu thêm về những phát hiện từ nghiên cứu mà bà đã thực hiện cho cuốn sách của mình, Nguyên tắc Tiến bộ. Được xuất bản vào năm 2011 bởi Harvard Business Review Press, cuốn sách được đồng tác giả với Tiến sĩ Steven Kramer và dựa trên phân tích của họ về 12.000 mục nhật ký hàng ngày từ hơn 200 chuyên gia.

Kết quả là một “cách thực hiện” vô giá cho các nhà quản lý đang cố gắng trau dồi lực lượng lao động sáng tạo, năng suất và gắn bó hơn. Thông qua nghiên cứu này và các nghiên cứu khác, bà cũng đưa ra những hiểu biết sâu sắc về tác động tích cực của hỗ trợ đồng nghiệp.

Tại sao sự tương tác tích cực giữa các đồng nghiệp lại quan trọng? Một lý do, như Teresa đã lưu ý trong bài báo năm 2006 của bà “Làm thế nào để tiêu diệt sự sáng tạo,” cho thấy các nhóm hỗ trợ lẫn nhau là điều cần thiết cho sự sáng tạo. Trong bài viết, bà chỉ ra những đặc điểm chính của nhóm. Chúng bao gồm: sự phấn khích về mục tiêu của nhóm; sẵn sàng giúp đỡ đồng đội vượt qua giai đoạn khó khăn và thất bại; và khả năng nhận ra kiến ​​thức và quan điểm độc đáo mà các thành viên khác mang lại. Teresa giải thích: “Những yếu tố này không chỉ nâng cao động lực nội tại mà còn nâng cao chuyên môn và kỹ năng tư duy sáng tạo.

Lợi ích của việc hỗ trợ đồng nghiệp có giá trị hơn cả sự sáng tạo. Như Teresa và Steven Kramer đã tìm thấy trong nghiên cứu của họ cho Nguyên tắc Tiến bộ, các tương tác tích cực cũng giúp dẫn đến điều mà bà gọi là cuộc sống nội tâm tuyệt vời được đặc trưng bởi “những cảm xúc tích cực nhất quán; động lực mạnh mẽ; và nhận thức thuận lợi về tổ chức, công việc của họ và đồng nghiệp của họ. ”

Và sự công nhận, nghiên cứu của bà cho thấy, là một đóng góp mạnh mẽ cho đời sống công việc trong tâm hồn. Như Eric Mosley đã chỉ ra trong cuốn sách phát hành gần đây của anh ấy, The Crowdsourced Performance Review, “nghiên cứu này cho thấy tầm quan trọng của việc ghi nhận tiến bộ thường xuyên, kịp thời. Các nhà quản lý, đồng nghiệp và những người củng cố tầm quan trọng của ý nghĩa của sự tiến bộ thậm chí gia tăng đối với nhau, xây dựng động lực trong thiện chí và cảm giác tốt. “

Nói cách khác, tình cảm tốt sẽ tạo ra công việc tốt.

Tags:
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *