Hỏi đáp với các chuyên gia: Ra mắt một Chương trình Công nhận Xã hội Thành công

Tác giả: MXD | Ngày cập nhật: 01/04/2021
Banner 1
Banner 2

Tuần trước, tôi đã chia sẻ rằng các đồng nghiệp Rob Schmitter và Melanie Schrems của tôi đang tổ chức hội thảo online về đảm bảo ngân sách và xây dựng một tình huống kinh doanh cho chương trình công nhận.

Chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi hay trong suốt tọa đàm, đặc biệt xoay quanh các chiến thuật để thiết kế và khởi động các chương trình công nhận xã hội thành công. Tôi đã yêu cầu Rob và Melanie trả lời một số câu hỏi dưới đây, trong trường hợp độc giả blog của chúng tôi đang gặp phải những thách thức tương tự trong tổ chức của họ.

Bạn đã bao giờ thử nghiệm một chương trình với một hoặc hai bộ phận trước khi triển khai cho toàn bộ tổ chức?

Chúng tôi có thể khởi chạy tất cả chương trình công nhận cùng một lúc và đó là một bước tiến nhẹ hơn với tư cách là một tổ chức. Nhưng có một số trường hợp chúng tôi đã khởi chạy theo từng giai đoạn hoặc thử nghiệm. Một số tổ chức sẽ khởi động một cuộc thử nghiệm và thực hiện một cuộc khảo sát nhân viên trước và sau khi thí điểm. Kết quả của các cuộc khảo sát này hầu như luôn tích cực và chúng được sử dụng để giúp xây dựng một trường hợp kinh doanh điển hình để triển khai chương trình công nhận cho các thành viên còn lại của tổ chức. Chúng tôi làm việc với bạn để đưa ra kế hoạch ra mắt đáp ứng nhu cầu của bạn.

Bạn định nghĩa giải thưởng như thế nào? Nó luôn luôn cần phải có giá trị tiền tệ?

Không! Giải thưởng không phải lúc nào cũng cần có giá trị bằng tiền. Với các ứng dụng con người, có nhiều cách để tạo ra các giải thưởng với giá trị khác nhau. Một lời cảm ơn hoặc giải thưởng phi vật chất là một trong những lựa chọn. Tuy nhiên, chúng tôi đề xuất rằng một chương trình công nhận được thiết kế tốt sẽ cung cấp sự khác biệt trong các cấp độ giải thưởng để giá trị của giải thưởng có thể tương quan với mức độ thành tích.

Mặc dù có một số cấp độ thành tích mà giải thưởng phi vật chất có thể phù hợp, tôi sẽ đối chiếu điều đó với một người làm việc trong một dự án trong nhiều giờ, thiết kế lại quy trình hoặc chương trình hoặc phát minh ra một sản phẩm giúp tiết kiệm hàng triệu USD cho tổ chức. Tất cả những mức độ thành tích và nỗ lực này có thể xứng đáng được công nhận với phần thưởng bằng tiền. Điều quan trọng là bạn cung cấp những sự lựa chọn giải thưởng khác biệt.

Đưa ra giải pháp công nhận phù hợp với mọi đối tượng hay tạo sự khác biệt giữa các nhóm nhân viên sẽ tốt hơn?

Nếu bạn muốn xây dựng một văn hóa đánh giá thực thụ, nơi tất cả nhân viên đều cảm thấy hòa nhập và thân thuộc, chúng tôi thực sự đề xuất một giải pháp toàn diện nhằm tạo ra trải nghiệm tích cực hơn cho nhân viên. Hãy xem một số câu chuyện về khách hàng của chúng tôi để biết cách họ đã tiếp cận hiện đại hóa sự công nhận trong tổ chức của họ.

Làm thế nào để làm cho những những nhân viên đảm nhiệm công việc tách biệt không cảm thấy bị lãng quên, trong khi những nhân viên khác được công nhận do vai trò của họ dễ được nhìn nhận?

Nghiên cứu cho chúng ta biết rằng cách mọi người làm việc ngày nay là dựa trên nhóm và chức năng chéo hơn là phân cấp. Do đó, rất ít khả năng một người quản lý có khả năng nhìn nhận đầy đủ tất cả các dự án và nhiệm vụ được giao cho các báo cáo trực tiếp của họ. Đó là lý do tại sao sự công nhận quan trọng là phải dựa trên đồng nghiệp – vì vậy bất kỳ ai trong tổ chức đều có thể đề cử đồng nghiệp, báo cáo trực tiếp hoặc thậm chí là điều hành giải thưởng công nhận. Theo cách này, không quan trọng lắm nếu nhân viên ở vai trò tiếp xúc với khách hàng hoặc hỗ trợ – mọi người đều có cơ hội công nhận xứng đáng và nhận được sự công nhận vì đã thể hiện những hành vi phù hợp với các giá trị của tổ chức.

Tags:
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *