Nghiên cứu mới về đánh giá hiệu suất và phản hồi tích cực

Tác giả: MXD | Ngày cập nhật: 10/03/2021
Banner 1
Banner 2

Có một số nghiên cứu đáng kinh ngạc đang được thực hiện trong các trường đại học về sự hội tụ của quản lý hiệu suất và phản hồi tích cực và tiêu cực. Bạn có thể đã xem bài báo này trên tờ Washington Post vào tháng trước: Nghiên cứu Phát hiện Mọi Người Cơ bản đều Ghét Đánh giá Hiệu suất.

Bài báo đó nói về một số công việc được dẫn dắt bởi giáo sư quản lý Đại học Bang Kansas, Tiến sĩ Satoris Culbertson. Gần đây, bà đã xuất bản một bài báo trên Tạp chí Tâm lý Nhân sự, trong đó nói rất nhiều về thế giới quản lý tài năng.

Nghiên cứu chia người lao động thành 3 nhóm: những người được thúc đẩy bởi mong muốn tìm hiểu những điều mới, những người được thúc đẩy bằng cách chứng minh giá trị của họ và những người chỉ đơn giản là cố gắng tránh thất bại. Sau đó, họ hỏi các nhóm về trải nghiệm đánh giá gần đây nhất của họ. Các nhà nghiên cứu dự kiến ​​rằng 2 nhóm sau sẽ phản ứng kém với các phản hồi tiêu cực. Nhưng họ cũng nghĩ rằng những người lao động tập trung vào việc tự cải thiện và học hỏi sẽ dễ chấp nhận hơn trước những phản hồi tiêu cực, mang tính xây dựng — sử dụng nó như một cơ hội để phát triển.

Giả thuyết đó đã sai. Nó chỉ ra rằng không ai thích phản hồi tiêu cực. Và không ai thấy nó là nguồn cảm hứng để học hỏi và trưởng thành.

Đây là một phần cuộc phỏng vấn của tôi với giáo sư:

Hỏi và đáp với Giáo sư Satoris Culbertson

Globoforce: Bà có thể giải thích ngắn gọn cho chúng tôi về chủ đề nghiên cứu của bà không?

Tiến sĩ Satoris Culbertson: Chúng tôi quan tâm đến việc mọi người phản ứng như thế nào khi nhận được phản hồi tích cực và tiêu cực và điều đó phụ thuộc vào định hướng mục tiêu của họ như thế nào.

G: Định hướng mục tiêu có phải là cách chúng ta tiếp cận mục tiêu của mình không?

SC: Vâng. Ví dụ, mục tiêu của bạn là cố gắng học càng nhiều càng tốt vì bạn muốn trở thành người làm việc tốt hơn cho chính mình? Hay bạn tiếp cận mục tiêu vì bạn muốn trở nên tốt hơn mọi người? Hay bạn chỉ muốn trốn tránh trông giống như một kẻ thất bại?

Các nhà tâm lý học đã xác định 3 cách khác nhau để mọi người tiếp cận mục tiêu cuộc sống liên quan đến công việc. Nhóm người Định hướng Học tập có xu hướng muốn học hỏi và thoát khỏi tình huống càng nhiều càng tốt. Nhóm Hiệu suất / Chứng minh muốn chứng minh điều gì đó cho người khác – rằng họ giỏi hơn hoặc họ có thể làm tốt công việc hoặc bất cứ điều gì – và nhóm Hiệu suất / Trốn tránh muốn tránh trông ngu ngốc hoặc tránh trông tệ hại.

G: Bà có đang xem điều này ảnh hưởng như thế nào đến cách chúng ta nhận thức các bài đánh giá hiệu suất không?

SC: Chính xác. Chúng tôi quan tâm đến việc xem mỗi nhóm sẽ phản hồi như thế nào với phản hồi tích cực và tiêu cực trong cài đặt đánh giá hiệu suất. Chúng tôi biết mọi người đều thích phản hồi tích cực, phải không? Nhưng chúng tôi nghĩ những người thực sự phản ứng tốt với phản hồi tích cực và thực sự thấy mình hài lòng hơn với đánh giá hiệu suất sẽ là những người cảm thấy họ có điều gì đó để chứng minh với người khác. Chúng tôi cảm thấy rằng họ sẽ là những người thực sự đánh giá cao phản hồi tích cực nhất và nói rằng “Chà, đây là một đánh giá thực sự tốt!”

G: Cuối cùng thì điều đó có đúng không?

SC: Đúng là như vậy – nhưng chúng tôi còn tìm thấy nhiều hơn thế. Chúng tôi cũng nghĩ rằng những người cảm thấy thoải mái hơn khi nhận được phản hồi tiêu cực sẽ là những người có định hướng học tập, bởi vì – theo bản thân họ – họ quan tâm đến việc học vì lợi ích của việc học. Chúng tôi nghĩ rằng nếu ai đó hài lòng với đánh giá hiệu suất sau khi nhận được phản hồi tiêu cực, thì đó chính là những cá nhân này – bởi vì họ có thể tiếp nhận phản hồi tiêu cực đó và sử dụng nó để cải thiện và thấy giá trị trong đánh giá .. Thực tế, những người có định hướng học hỏi đã không phản hồi tốt hơn với phản hồi tiêu cực. Điều đó thật ngạc nhiên đối với chúng tôi…

Bài viết liên quan:

Tags:
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *