Phân tích sự đánh giá cao: Mẹo để cảm ơn một cách hiệu quả

Tác giả: MXD | Ngày cập nhật: 01/04/2021
Banner 1
Banner 2

Đôi khi nhân viên và người quản lý cần được hướng dẫn một chút về cách công nhận đúng đắn. Trước đây, chúng tôi đã nói một chút về việc huấn luyện người quản lý về thời điểm đưa ra sự công nhậncách tạo thói quen, nhưng chúng tôi chưa xem xét cụ thể cách thực sự tạo ra một thông điệp công nhận tuyệt vời. Vì vậy, đây là 3 mẹo nhanh mà bạn có thể cung cấp cho nhân viên của mình, để giúp họ viết một lời cảm ơn đáng nhớ và hiệu quả.

1. Tránh cường điệu và nói những gì bạn thấy

Màu mè thì không sao, nhưng nếu bạn sử dụng ngôn từ quá đà, không có bằng chứng xác thực, bạn sẽ dễ gây ra sự hoài nghi. Thay vào đó, hãy bám vào những điều mà bản thân bạn đã quan sát và có thể nói một cách chắc chắn. Điều đó sẽ làm cho lời khen ngợi của bạn đáng tin cậy hơn nhiều. Ngoài ra, hãy tránh những ngôn ngữ đánh giá, phán xét hoặc định nghĩa con người, vì nó có thể khiến họ khó chịu khi nghĩ “Không, tôi không…”

Tránh:

Tim – Bạn là lập trình viên giỏi nhất, tài năng nhất và tuyệt vời nhất trên trái đất. Cảm ơn!

Xem xét:

Tim- Bạn đã hoàn thành rất tốt dự án Omega ngay cả với thời gian ngắn hạn vào phút cuối, và bạn đã bao gồm tất cả mọi thứ chúng tôi yêu cầu. Tôi thực sự ấn tượng với kỹ năng của bạn trong việc thực hiện dự án này. Kết quả thật tuyệt. Cảm ơn!

2. Càng cụ thể càng tốt

Nếu bạn muốn lời khen ngợi của mình truyền cảm hứng cho một công việc lặp lại, thì hãy chắc chắn rằng bạn đang nói cụ thể về điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn để đưa ra lời khen đó. Loại chi tiết này cũng sẽ làm cho việc công nhận có ý nghĩa hơn rất nhiều đối với đồng nghiệp của bạn.

Tránh:

Lucy – Cảm ơn vì tất cả những gì bạn làm. Bạn thật tuyệt vời.

Xem xét:

Lucy – Bất kể nhiệm vụ nhỏ nhặt hay vô nghĩa, từ việc giữ các thùng hàng để lấp đầy cho đến đảm bảo lịch trình của chúng tôi luôn được đồng bộ, chúng tôi có thể tin tưởng vào bạn để nắm rõ các chi tiết nhỏ – ngay cả khi chúng không thuộc công việc của bạn . Cảm ơn bạn vì những điều tuyệt vời bạn làm cho chúng tôi.

3. Đảm bảo rằng bạn đang cảm ơn vì điều đúng đắn

Đôi khi chúng ta được truyền cảm hứng để cảm ơn ai đó, nhưng chúng ta cảm thấy khó nói chính xác lý do tại sao hoặc chúng ta đang vội nên không bận tâm. Hãy chắc chắn rằng bạn dành thời gian để nghiên cứu sâu hơn một chút — thực sự nghĩ về điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn để cảm ơn và nói rõ điều đó. Điều này sẽ cung cấp cho đồng nghiệp của bạn một cái nhìn rõ ràng hơn về những gì họ đang làm đúng và sẽ gây thuyết phục hơn.

Tránh:

Ben – Bạn luôn nở nụ cười với mọi người. Cảm ơn vì đã rất tốt!

Xem xét:

Ben – Tính cách vui vẻ và vẻ ngoài vui vẻ của bạn khi đối mặt với thử thách giúp bệnh nhân của chúng tôi giảm bớt lo lắng và tăng mức độ hài lòng. Tôi đánh giá cao việc bạn có thể đưa ra giải pháp tích cực cho bất kỳ vấn đề nào mà chúng tôi gặp phải và phản hồi của bạn cho sự cố mất điện của tuần trước là một ví dụ hoàn hảo về điều đó. Cảm ơn bạn!

Tags:
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *