Ứng dụng con người là gì?

Tác giả: MXD | Ngày cập nhật: 10/03/2021
Banner 1
Banner 2

“Những gì chúng ta đang thấy là sự xuất hiện của một danh mục hoàn toàn mới và danh mục đó là“ ứng dụng con người ”. Đây là những ứng dụng được thiết kế để mang nhân loại đến với lực lượng lao động. Chúng được thiết kế để làm sâu sắc thêm mối quan hệ giữa các nhân viên, để giải quyết thứ bậc nhu cầu vượt trên thể chất – nhu cầu về tinh thần, nhu cầu kết nối xã hội, nhu cầu tăng cường tích cực. Để trở thành người mà bạn muốn trở thành. ” – Eric Mosley, đồng sáng lập và giám đốc điều hành Workhuman®

Như Eric giải thích, “các ứng dụng con người” – chẳng hạn như những ứng dụng bao gồm Workhuman® Cloud – không giống như các giải pháp phần mềm quản trị nhân sự chỉ đơn giản là quản lý dữ liệu, quản trị và các nhiệm vụ quan liêu. Ông nói: “Các công ty có đủ phần mềm nhân sự để quản lý các nhiệm vụ quan liêu.

Theo quan điểm của ông, những gì các tổ chức cần hiện nay là các giải pháp tập trung vào con người: “kết nối các nhóm, phát triển tài năng và tạo ra một nơi làm việc tích cực bằng cách tôn vinh nhân viên họ là ai và họ làm gì”. Những giải pháp đó là ứng dụng con người.

Vậy, ứng dụng con người là gì?

Trong khi các ứng dụng quản trị được thiết kế để đơn giản là theo dõi thời gian, chi phí và sự tuân thủ, thì các ứng dụng con người – theo cách nói của Eric – “phù hợp với nhu cầu của trí óc”.

Trọng tâm của ứng dụng con người là con người và các mối quan hệ. Chúng giúp con người làm những việc như:

Ứng dụng con người là chủ động và trao quyền. Chúng cung cấp cho nhân viên, nhà lãnh đạo và người quản lý khả năng bày tỏ suy nghĩ và ý tưởng của họ theo những cách hỗ trợ lẫn nhau. Và chúng gắn kết mọi người lại với nhau khi họ theo đuổi các mục tiêu và kết quả chung.

Hướng đến nhân viên, hợp tác và mang tính xã hội, các ứng dụng con người tôn vinh sự kết nối sâu sắc, sự đa dạng và cá tính. Và chúng bao gồm, mở và có thể truy cập được cho tất cả mọi người.

Nói tóm lại, chúng làm những điều mà các ứng dụng quản trị – về bản chất – không thể hy vọng đạt được.

Cách ứng dụng con người tạo ra một nơi làm việc nhân văn và hiệu quả hơn

Với suy nghĩ đó, Workhuman đã xác định 8 cách mà các ứng dụng con người mở ra khả năng sáng tạo, đổi mới và hiệu suất ở nơi làm việc:

  1. Thúc đẩy sự tham gia của nhân viên – Cách tốt nhất để thu hút nhân viên là gì? Đơn giản chỉ cần yêu cầu họ tham gia! Ứng dụng con người mang tiếng nói của nhân viên vào cuộc trò chuyện để họ cam kết sâu sắc với sứ mệnh của tổ chức bạn.
  2. Tạo ra một nền văn hóa thuộc về – Các ứng dụng con người xây dựng và hỗ trợ các mối quan hệ, gắn kết mọi người lại với nhau và nâng cao ý thức cộng đồng.
  3. Thúc đẩy sự đa dạng và hòa nhập – Bởi vì chúng nâng cao tất cả tiếng nói và tiết lộ các mô hình tổ chức, các ứng dụng con người khuyến khích sự bình đẳng và sự tham gia của tất cả mọi người.
  4. Tăng cường khả năng giữ chân nhân viên và thương hiệu nhà tuyển dụng – Ứng dụng tạo ra mối liên kết tình cảm giữa nhân viên và tổ chức của bạn – khiến khả năng họ rời đi ít hơn.
  5. Thúc đẩy năng suất và hiệu suất – Nghiên cứu cho thấy rằng khi nhân viên được công nhận và nhận được phản hồi vì công việc tốt của họ, họ sẽ hạnh phúc hơn, hoạt động tốt hơn và có tác động trực tiếp đến lợi nhuận.
  6. Sắp xếp nhân viên của bạn theo tầm nhìn, mục tiêu và giá trị của công ty bạn – Các ứng dụng – chẳng hạn như công nhận và phản hồi – kết nối nhân viên với các chỉ thị của công ty, từ đó dẫn đến năng suất cao hơn.
  7. Xây dựng lòng tin vào lãnh đạo – Bằng cách tăng tính minh bạch và tầm nhìn của các nhà lãnh đạo, ứng dụng giúp tạo ra văn hóa tin cậy.
  8. Cung cấp dữ liệu có ý nghĩa về nhân viên của bạn – Ứng dụng con người cung cấp cho các nhà lãnh đạo những phân tích vô giá về mạch máu của tổ chức để các nhà quản lý có thể giải quyết các mối quan tâm và nắm bắt cơ hội.

Ứng dụng của con người – số liệu thống kế

Những phát hiện gần đây từ Viện Nghiên cứu & Phân tích Workhuman® (WARI) đưa ra một số con số về lợi ích mấu chốt của các ứng dụng con người. Nhóm nhận thấy rằng các ứng dụng thúc đẩy sự công nhận của xã hội và phản hồi liên tục có tác động đáng kể, có thể đo lường được đối với một tổ chức. Một số phát hiện bao gồm:

  • Giải thưởng giữa các đồng nghiệp có tác động giảm hơn 20% doanh thu khi so sánh với sự kết hợp của thư cảm ơn điện tử giữa các đồng nghiệp và giải thưởng tiền mặt từ người quản lý
  • Điểm giữa các đồng nghiệp có tác động hơn gấp 3 lần trong việc giảm doanh thu khi so sánh với phần thưởng tiền mặt tương đương
  • Những nhân viên đã báo cáo với người quản lý của họ có khả năng đặt mức độ ưu tiên cao hơn gấp 5 lần so với những người không báo cáo

Nghiên cứu bổ sung từ Workhuman hỗ trợ trường hợp kinh doanh cho các ứng dụng con người về khả năng giữ chân, năng suất, sự tham gia và trải nghiệm của nhân viên. Tóm lại, triển khai các ứng dụng con người là một quyết định kinh doanh thông minh – một quyết định sẽ mang lại ROI (tỷ suất hoàn vốn) mạnh mẽ cho bất kỳ tổ chức nào.

Từ thu thập dữ liệu đến kết nối con người

Là một công ty tiên phong, Workhuman luôn đi đầu trong những cải tiến đột phá. Khái niệm về các ứng dụng con người là một ý tưởng có tầm nhìn sẽ thay đổi quá trình nhân sự.

Trong một bài phát biểu quan trọng tại Workhuman® Live, Eric đã trình bày khái niệm về các ứng dụng con người với một khán giả là những người đi đầu trong lĩnh vực nhân sự. Ông phân biệt giữa các ứng dụng quản trị “nghiền nát tâm hồn” và các ứng dụng con người, đồng thời lưu ý rằng, mặc dù có một nơi dành cho các ứng dụng quản trị, nhưng “bạn phải chuyển từ thu thập dữ liệu sang kết nối con người”.

Ông nói, các ứng dụng con người, “truyền cảm hứng cho mọi người làm công việc tốt nhất trong cuộc đời của họ”.

Bài viết liên quan:

Tags:
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *