5 chủ đề cốt lõi từ HR Tech World Europe

Tác giả: MXD | Ngày cập nhật: 01/04/2021
Banner 1
Banner 2

HR Tech World Congress ở Paris vừa kết thúc một cách tốt đẹp. Năm nay đã có một hội nghị tuyệt vời, với khoảng 3.500 người tham dự, theo báo cáo. Tôi muốn dành một chút thời gian để tóm tắt một chút về một số chủ đề chính ra mắt của chương trình năm nay.

Đơn giản hóa

Từ mở đến kết thúc hội nghị, một trong những chủ đề được hoan nghênh nhất tại hội nghị là sự đơn giản hóa. “Chúng tôi sử dụng I.T. để tự động hóa sự lộn xộn, ”diễn giả chính mở đầu Yves Morieux từ BCG cho biết,“ không phải để quản lý sự phức tạp. ” Tuy nhiên, đơn giản hóa là chìa khóa để đạt được hiệu quả và sự gắn kết, ông nói. Morieux lập luận rằng trong 50 năm qua, chúng ta chưa thấy có sự thay đổi đáng kể trong cách tổ chức bản thân tại nơi làm việc và đã đến lúc phải áp dụng sự đơn giản thông minh vào cách chúng ta quản lý con người.

Đơn giản hóa công việc nằm trong danh sách những mối quan tâm hàng đầu về nhân sự của Josh Bersin, với 71% nhân viên nhân sự cho rằng đó là một vấn đề. Laurent Geoffroy từ Alcatel-Lucent đã trích dẫn “Đơn giản hóa” là bước đầu tiên trên hành trình chuyển đổi của công ty đó. David Goren từ Astrozeneca cho rằng cần phải đơn giản hóa các hệ thống phức tạp và đưa người lao động trở lại công việc thực tế của họ. Edith Lemieux từ Air Liquide nói về ‘sự hài hòa trong quy trình’ và David Crumley của CocaCola kêu gọi khán giả “liên tục tìm cách làm đơn giản hóa”. Lời khuyên của Crumley về việc xây dựng một nền tảng tích hợp bền vững và đơn giản: “100% đám mây và 100% thiết bị di động là hoàn toàn quan trọng”.

David Shing của AOL, chuyên viết về xã hội, thương hiệu và công nghệ, cũng tham gia vào xu hướng đơn giản hóa. “Đơn giản là sự tinh tế tối thượng,” anh nói với đám đông. “Tập trung cắt giảm sự lộn xộn.”

Nhân tính

Một điểm khác mà Morieux khởi xướng từ rất sớm là tầm quan trọng của việc nhận ra tính nhân văn và cá nhân trong nhân viên, đồng thời nhấn mạnh điều mà ông gọi là “mối quan hệ giữa con người và điểm tiếp xúc giữa con người”. Trong một môi trường không có điều này, Morieux nói, “Sự thiếu gắn bó không phải là một dấu hiệu của sự yếu kém về tinh thần – nó là một dấu hiệu của sức khỏe tâm thần.”

Ngài Richard Branson cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của nơi làm việc của con người và cho phép nhân viên tôn vinh cá nhân của họ. “Tại sao Virgin Atlantic tồn tại với một chiếc máy bay, khi tất cả các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đã phá sản?” anh ấy hỏi, “Vì mọi người.” Ông khuyên khán giả nên cho phép cá nhân khuyến khích sự sáng tạo và sau đó lắng nghe những gì nhân viên của bạn đang nói. Branson nói: “Trở thành một người biết lắng nghe là chìa khóa để mang lại một nhà lãnh đạo tốt.

David Shing cho biết: “Nhân sự nên đại diện cho Mối quan hệ giữa con người với con người, cho thấy cách công nghệ đang tích hợp hoàn toàn vào cuộc sống của chúng ta, nhưng cảnh báo không nên coi nó như một loại thuốc chữa bách bệnh. “Công nghệ”, ông nói, “thay đổi hành vi chứ không phải nhu cầu”. Hiểu được nhu cầu của con người chiếm 50% trong việc việc đáp ứng họ, ông nói với khán giả, lặp lại lời khuyên của Branson để lắng nghe. Một trong sáu bài học của Branson là “Đừng trở thành người máy”.

Hợp tác

Hợp tác chắc chắn không phải là một chủ đề mới đối với bộ phận Nhân sự, nhưng chương trình năm nay vang dội với những cuộc trò chuyện về hợp tác — không chỉ giữa mọi người — mà giữa con người và công nghệ. Naomi Bloom và Phil Wainwright đều cảnh báo khán giả của họ nên cân nhắc sự hợp tác không chỉ của con người với con người mà cả con người với công nghệ. “Làm thế nào để bạn tiếp cận nhân viên robot của mình?” Bloom hỏi.

Hoặc giữa con người với nhau thông qua công nghệ. Yves Morieux cho biết: “Năng suất chỉ tăng khi chúng tôi kết hợp thông tin kỹ thuật và tổ chức,“ và nhân sự đang ở điểm giao nhau đó. ”

Morieux cũng liệt kê 3 cách để giải phóng sáng kiến, khả năng phán đoán và năng lượng của nhân viên (lãnh đạo, hợp tác và gắn kết). Trong số này, ông nói, điều quan trọng nhất là hợp tác — bởi vì khi chúng ta không hợp tác hết mức, chúng ta cần nhiều nguồn lực hơn. Làm thế nào bạn có thể đo lường sự hợp tác? Bằng cách xem xét sự đóng góp của mỗi nhân viên vào năng suất của những người khác. Tất nhiên, điều này lặp lại những gì Adam Grant đã nói trong hội nghị WorkHuman vào tháng 6, khi ông đề nghị chúng ta xây dựng văn hóa của những người cho đi. (Ngẫu nhiên, công nhận xã hội là một cách tuyệt vời để đo lường và quản lý văn hóa này.)

Cải tiến

Theo chủ đề đặc sắc của năm nay, các mô hình Tinh gọn và Cải tiến Liên tục chắc chắn đã chiếm một vị trí quan trọng trong lĩnh vực nhân sự. David Crumley, Phó chủ tịch HRIS (Hệ thống Quản lý Nguồn nhân lực) và Cải tiến Liên tục đã chia sẻ cách người khổng lồ của ngành nước giải khát đã sử dụng triết lý Six Sigma và Lean để thúc đẩy chiến lược và “nghệ thuật của những điều có thể” tại Coca-Cola. Ông nhấn mạnh cách tiếp cận lặp đi lặp lại và mong muốn không đạt được sự hoàn hảo ngay lập tức mà là “tiếp tục làm tốt hơn”.

Triết lý này cũng được đề xuất bởi hội đồng phân tích gồm Holger Mueller, Naomi Bloom, Phil Wainwright và Josh Bersin, những người khuyến khích các công ty chọn nhà cung cấp không chỉ dựa trên bộ tính năng ngày nay mà còn dựa trên “lộ trình của công ty đang đi so với của riêng bạn. ”

Trong phiên thảo luận về việc triển khai công nhận xã hội tại Nokia, Nicole Robertson cũng nhấn mạnh quá trình cải tiến lâu dài mà công ty của cô đã trải qua và vai trò của công nhận Globoforce đối với thành công của họ. Robertson nói: “Sự công nhận đã có tác động rất lớn đến sự thay đổi văn hóa của chúng ta.

Sự công nhận

Josh Bersin cho biết trong phần thảo luận của mình, phản hồi là ‘ứng dụng sát thủ’ và sự công nhận là một trong những chủ đề nhất quán nhất trong hội nghị năm nay. Bersin nói với khán giả của mình: việc thiếu phản hồi tích cực trong công việc đang gây ra sự chán nản và lo lắng. Yves Morieux cũng thương tiếc cho sự trì trệ của sự gắn bó và năng suất, đổ lỗi cho các nhà quản lý “quá bận rộn với quy trình và các cuộc họp để tham gia vào các hoạt động quan trọng như sự công nhận”. Trong mô hình 6 quy tắc của mình về sự đơn giản thông minh, Morieux đã đưa vào Quy tắc số 6: Khen thưởng những ai hợp tác.

Trong phiên thảo luận của mình về việc triển khai sự công nhận của xã hội, Nicole Robertson của Nokia cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự công nhận như một công cụ thúc đẩy sự tương tác và tạo ra một nền văn hóa mạnh mẽ hơn. “Sự công nhận là sự đánh giá cao. Đó không phải là một hành động bù trừ, ”cô nói với một căn phòng chật cứng khán giả. Robertson đã chia sẻ nhận xét từ một nhân viên viết “Công cụ công nhận sự xuất sắc là một trong những cải tiến tốt nhất trong công ty. Cảm ơn!”

Trong những năm qua của hội nghị này, sự công nhận ngày càng trở nên phổ biến hơn như một chủ đề và hiện nay rõ ràng được các công ty Châu Âu coi là một thành phần quan trọng của chiến lược gắn kết và là một phương pháp đã được chứng minh để xây dựng một văn hóa làm việc tích cực và hạnh phúc.

Tags:
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *