6 phân tích mới cho hoài nghi về sự ghi nhận nhân viên

Tác giả: MXD | Ngày cập nhật: 05/03/2021
Banner 1
Banner 2

Tôi cảm thấy may mắn khi được làm việc cho một công ty hiểu và đầu tư vào sự ghi nhận và khen thưởng nhân viên. Điều đó có nghĩa là tôi cảm thấy được đánh giá cao về công lao mà tôi đã bỏ ra. Và vì điều đó, tôi có động lực để nỗ lực hơn nữa.

Nhưng chúng ta đều đã làm việc cho những công ty hoặc những người quản lý không quan tâm đến khái niệm ghi nhận nhân viên. Một người bạn gần đây nói với tôi rằng cô ấy đã nhận được email từ một đồng nghiệp khen ngợi công việc của cô ấy trong một dự án có độ khó cao. Người quản lý của bạn tôi đã được CC vào email. Thay vì dành cho bạn tôi những lời động viên, người quản lý của cô ấy đã trả lời email bằng cách loại bỏ lời khen ngợi, nói rằng đây chỉ đơn giản là công việc của bạn tôi. Thật là một cách tuyệt vời để giảm động lực cho ai đó!

Bạn có làm việc cho một người như quản lý của bạn tôi không? Hay đội ngũ điều hành của bạn cũng rơi vào tư duy tương tự?

Nghiên cứu mới từ WorkHuman Research Institute của Globoforce có thể giúp bạn xóa đi những hoài nghi. Trên thực tế, phát hiện đầu tiên trong báo cáo “Mang lại nhiều tính nhân văn hơn cho sự ghi nhận, hiệu suất và cuộc sống công sở”, tất cả đều nói về kinh nghiệm được ghi nhận và nơi làm việc của con người.

Dưới đây là 06 số liệu thống kê mới từ phát hiện đó:

  1. Công việc có ý nghĩa quan trọng hơn lương thưởng. Chúng tôi đã yêu cầu các nhân viên xếp hạng lý do tại sao họ ở lại công ty của họ. Gần 1/3 – 32% – những người được hỏi đã chọn “Công việc của tôi – tôi thấy công việc có ý nghĩa” là câu trả lời hàng đầu của họ. Tiền bồi thường đứng thứ 03 trong danh sách.
  2. Người lao động Hoa Kỳ đang thiếu những lời khen ngợi. 45% trong số 2.700 nhân viên Hoa Kỳ được khảo sát cho biết họ đã không nhận được những lời khen ngợi trong vòng 06 tháng nay hoặc hơn. 16% khác cho biết họ chưa bao giờ được công nhận tại nơi làm việc.
  3. Sự công nhận thường xuyên tạo dựng ý nghĩa và mục đích. Chúng tôi đã hỏi người lao động xem họ đồng ý hay không đồng ý với quan điểm “Công việc chúng tôi làm tại công ty có ý nghĩa và mục đích đối với tôi”. 93% nhân viên được công nhận trong 06 tháng qua đồng ý, so với chỉ 72% công nhân chưa bao giờ được công nhận tại nơi làm việc.
  4. Các chương trình công nhận (khen ngợi) dựa trên giá trị dẫn đến trải nghiệm làm việc tốt hơn. 88% nhân viên tại các công ty có chương trình công nhận dựa trên giá trị mô tả trải nghiệm tổng thể của họ tại nơi làm việc là tích cực. Chỉ 65% nhân viên tại các công ty không có chương trình như vậy cảm thấy trải nghiệm của họ là tích cực. Hơn nữa, nhân viên tại các công ty không có chương trình công nhận chính thức có trải nghiệm tiêu cực gấp ba lần.
  5. Người cho ý kiến cũng quan trọng. Chúng tôi đã xem xét những nhân viên đã khen ngợi một đồng nghiệp trong 02 tháng qua so với những công nhân chưa bao giờ ghi nhận thành quả của người khác tại nơi làm việc. Những người cho đi có xu hướng yêu thích công việc của họ hơn (75% so với 48%), giới thiệu công ty của họ cho bạn bè (83% với 63%), gắn bó cao (89% với 64%) và có kinh nghiệm làm việc tích cực (82% với 58%).
  6. Sự công nhận dựa trên giá trị giúp mang lại những giá trị cốt lõi cho cuộc sống. Nhân viên tại các công ty có các chương trình công nhận dựa trên giá trị sẽ tưởng vào các giá trị cốt lõi của công ty cao hơn gấp 4 lần so với nhân viên tại các công ty không dựa trên giá trị cốt lõi. Điều đáng ngạc nhiên hơn nữa là 61% nhân viên tại các công ty không có những chương trình này thậm chí không nhận thức được giá trị cốt lõi của tổ chức họ.

Có thể bạn quan tâm:

Tags:
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *