Báo cáo khảo sát Nhân sự mới: “Tương lai của doanh nghiệp là Con người”

Tác giả: MXD | Ngày cập nhật: 05/03/2021
Banner 1
Banner 2

Hầu hết các phương tiện truyền thông chính thống đưa tin về “tương lai của công việc” đều tập trung vào nỗi sợ hãi xung quanh việc AI chiếm lấy công việc của chúng ta và khoảng cách mong manh về kỹ năng, được lý thuyết hóa một cách mơ hồ từ quan điểm của các nhà phân tích và những người có ảnh hưởng. Nhưng chúng tôi lập luận rằng con người rất quan trọng trong tương lai của công việc và doanh nghiệp. Và chúng tôi có dữ liệu để chứng minh điều đó.

Mỗi năm, chúng tôi hợp tác với Workhuman® Analytics & Research Institute để khảo sát rộng rãi những nhân viên toàn thời gian trên khắp Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ireland và Canada – mang đến cho những nhà quản lý và giám đốc điều hành cái nhìn về tương lai của công việc, như đã nói từ quan điểm của con người trong các tổ chức của chúng tôi.

Năm nay, phản hồi từ hơn 3.500 nhân viên cho chúng ta thấy cơ hội để các công ty tận dụng sự sáng tạo và đổi mới chưa được khai thác trước đây của con người, đồng thời ưu tiên tính nhân văn và trí tuệ xúc cảm trong công việc.

Dưới đây là một số phát hiện hấp dẫn nhất của năm nay:

  1. Đó là thị trường tìm kiếm việc làm (trong trường hợp bạn quên). 1/5 số người lao động được khảo sát cho biết họ hiện đang tìm kiếm một công việc mới. Con số đó cao hơn một chút bên ngoài Hoa Kỳ, với khoảng 1/4 nhân viên ở Ireland, Vương quốc Anh và Canada hiện đang tìm việc làm. Và rủi ro nhảy việc nhiều nhất có thể là ở bộ phận CNTT, theo dữ liệu.
  2. Phúc lợi thì tốt, nhưng tự do thì tốt hơn. Chúng tôi đã hỏi người lao động rằng đặc quyền nào là quan trọng nhất đối với họ. Thật tuyệt vời, sự lựa chọn hàng đầu là làm việc từ xa/linh hoạt. 41% người lao động đánh giá điều này quan trọng hơn chăm sóc sức khỏe, đồ ăn miễn phí, tiền thưởng giới thiệu và thậm chí là nghỉ phép gia đình.
  3. Sự liên kết giá trị và công việc có ý nghĩa là chìa khóa để duy trì và tuyển dụng. Hầu hết mọi người muốn cảm thấy họ đang đóng góp cho một điều gì đó vĩ đại hơn – làm nhiều hơn là một công việc. Dữ liệu cho thấy khi giá trị cá nhân của người lao động phù hợp với giá trị của tổ chức, thì khả năng họ giới thiệu một người bạn cho công ty của họ gần gấp 3 lần. Những người lao động cảm thấy ý nghĩa trong công việc của họ có khả năng yêu thích công việc của họ hơn gấp 4 lần.
  4. Lòng biết ơn có thể giúp bạn vượt qua những thời điểm không chắc chắn. Tại các công ty đã thông qua sáp nhập hoặc mua lại trong năm ngoái, những người lao động được ghi nhận trong tháng trước có khả năng tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo của công ty họ gần gấp đôi.
  5. Quản lý hiệu suất truyền thống tiếp tục bị xói mòn. Trong năm thứ tư liên tiếp của cuộc khảo sát này, số lượng các công ty thực hiện đánh giá hàng năm hoặc nửa năm đã giảm. Năm 2016, 82% người lao động được khảo sát cho biết công ty của họ sử dụng phương pháp đánh giá hàng năm. Con số đó đã giảm xuống 65% vào năm 2017, 58% vào năm 2018 và chỉ còn 54% trong năm nay.
  6. Chú ý đến mối quan hệ giữa người quản lý và nhân viên. Những công nhân báo cáo trao đổi với người quản lý của họ hàng tuần ít có nguy cơ bị nghỉ việc hơn gấp 5 lần. Và một điều mà tất cả người lao động đều mong muốn người quản lý của họ làm được nhiều việc hơn (điều đó hoàn toàn miễn phí)? Thể hiện sự đánh giá cao hơn.
  7. Các cột mốc sự nghiệp là một cơ hội bị bỏ lỡ ở hầu hết các công ty. Hơn một nửa tổng số nhân viên (51%) nói rằng ngày kỷ niệm làm việc gần nhất của họ thậm chí không được biết đến. Kể cả khi những ngày kỉ niệm được biết đến, 53% nhân viên cho biết những trải nghiệm đó không làm họ thấy hứng thú.
  8. Bình đẳng giới là một hành trình, và chúng ta còn một chặng đường dài phía trước. Hơn một nửa số phụ nữ ở vị trí quản lý cấp trung và quản trị cấp cơ sở cho biết một người quản lý đã cướp công của họ. Một nửa số phụ nữ trong ngành CNTT và tất cả phụ nữ trong ngành khách sạn cho biết việc tuyển dụng / thăng chức dựa trên giới tính và / hoặc chủng tộc.
  9. Sự phân biệt đối xử và độc hại là có thật, nhưng lòng biết ơn có thể giúp ích. Cứ 4 người lao động thì có 1 người (25%) cho biết họ cảm thấy bị phân biệt đối xử tại nơi làm việc. Và văn hóa làm việc độc hại là lý do hàng đầu khiến mọi người cảm thấy không an toàn tại nơi làm việc (trên cả rủi ro về thể chất, phân biệt chủng tộc hoặc giới tính, v.v.). Nhưng tin tốt là xây dựng một văn hóa biết ơn, nơi mọi người đều có thể nhận ra việc làm tốt có thể làm tăng cảm giác thân thuộc lên 21%.

Dữ liệu đã làm rõ ràng các nhận định. Tương lai sẽ rất tươi sáng khi các tổ chức tận dụng các ứng dụng con người để xây dựng lòng biết ơn, trao quyền cho nhân viên để thúc đẩy sự phát triển của chính họ và có lập trường hướng tới công bằng lớn hơn cho tất cả mọi người.

Bài viết liên quan:

Tags:
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *