Các mối liên hệ đã được chứng minh giữa tỷ lệ giữ chân và trải nghiệm của nhân viên

Tác giả: MXD | Ngày cập nhật: 10/03/2021
Banner 1
Banner 2

Giữ chân và kinh nghiệm của nhân viên là 2 khía cạnh của 1 vấn đề. Sau đây là một câu chuyện ngắn: Trong một trong những vai trò trước đây của tôi tại một công ty khác, một lãnh đạo cấp cao mới đã đến và sa thải một nửa bộ phận của chúng tôi. Những người còn lại trong chúng tôi đã bị sốc. Chúng tôi biết điều này luôn xảy ra ở các công ty. Nhưng có rất ít việc được làm để giảm bớt nỗi sợ hãi của những người ở lại (và còn rất nhiều việc phải làm nữa) và nền văn hóa bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tôi bắt đầu tìm kiếm một công việc mới gần như ngay lập tức và nhận lời đề nghị vài tháng sau đó. Một ngày trước khi tôi định đưa ra thông báo của mình, người quản lý của tôi đã bắt đầu thảo luận về việc bồi thường. Đối với tôi, đó là quá muộn. Và đối với hầu hết mọi người, tiền không thể bù đắp cho trải nghiệm làm việc tiêu cực.

Câu chuyện của tôi không phải là duy nhất, đó là lý do tại sao việc giữ chân vẫn là một vấn đề nghiêm trọng đối với các nhà quản lý nhân sự và doanh nghiệp. Đây là bài đăng đầu tiên trong loạt bài về những phát hiện từ Cuộc khảo sát ghi nhận nhân viên SHRM / Globoforce mới (được gửi cho gần 800 chuyên gia nhân sự). Phát hiện đầu tiên là:

3 thách thức hàng đầu về quản lý lực lượng lao động mà các tổ chức phải đối mặt ngày nay là giữ chân / thay đổi doanh nghiệp, tương tác và tuyển dụng.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp việc giữ chân người đứng đầu danh sách những thách thức về nhân sự – được trích dẫn bởi gần một nửa số tổ chức được khảo sát (46%). Giữ nhân tài không rời bỏ công ty là mối quan tâm tăng gần gấp đôi trong những năm qua, với chỉ 25% tổ chức coi đó là thách thức hàng đầu khi chúng tôi bắt đầu khảo sát vào năm 2012.

Thị trường việc làm ngày nay là không thể nhận biết được so với chỉ một vài năm trước đây. Chúng tôi biết điều này vì Cục Thống kê Lao động công bố dữ liệu về tỷ lệ người thất nghiệp trên mỗi cơ hội việc làm. Tỷ lệ này đạt đỉnh 6,6 vào năm 2009 và liên tục giảm kể từ đó. Vào tháng 9 năm 2016, tỷ lệ này là 1,4. Một vài năm trước, người lao động có thể đã chịu đựng kinh nghiệm làm việc kém thỏa đáng vì mục tiêu đảm bảo việc làm. Ngày nay họ không cần phải làm vậy.

Hơn nữa, tỷ lệ giữ chân có ý nghĩa tài chính rất thực tế. Một báo cáo gần đây của Bersin by Deloitte ước tính rằng các công ty mất hơn 100.000 USD cho mỗi nhân viên nghỉ việc; điều này thậm chí không bao gồm các chi phí gián tiếp như mất mối quan hệ với khách hàng, kiến ​​thức tổ chức và đào tạo trước đó cho nhân viên rời đi.

Đây là một câu hỏi thú vị: Mọi người thường rời khỏi tổ chức khi nào? Brian Kropp từ CEB cho biết: “Chúng tôi đã học được rằng điều thực sự ảnh hưởng đến mọi người là cảm giác của họ về cách họ đang làm so với những đồng nghiệp của họ hoặc với ở một thời điểm nhất định trong cuộc sống. Chúng tôi đã học cách tập trung vào những khoảnh khắc cho phép mọi người thực hiện những so sánh này ”.

Ví dụ, CEB đã phát hiện ra rằng hoạt động tìm việc tăng 6% trong các ngày kỷ niệm công việc. Tại sao không xem xét một cách tiếp cận nhân văn hơn để kỷ niệm – một cách tiếp cận nhắc nhở mọi người về mức độ ảnh hưởng của họ đối với tổ chức?

Kỷ niệm các ngày đặc biệt chỉ là một cách tạo ra trải nghiệm làm việc tích cực. Làm thế nào để bạn duy trì điều đó cả năm? Chỉ số Trải nghiệm Nhân viên mới từ Globoforce và IBM nắm bắt các khía cạnh cốt lõi của trải nghiệm nhân viên tích cực, bao gồm:

  • Thuộc về – cảm thấy mình là một phần của đội, nhóm hoặc tổ chức
  • Mục đích – hiểu tại sao công việc của một người lại quan trọng
  • Thành tích – cảm giác hoàn thành công việc
  • Hạnh phúc – cảm giác dễ chịu nảy sinh trong và xung quanh công việc
  • Sức sống – sự hiện diện của năng lượng, nhiệt huyết và hứng thú trong công việc

Dựa trên cuộc khảo sát hơn 23.000 nhân viên ở 45 quốc gia, những người đạt điểm cao về các khía cạnh trên ít có ý định rời bỏ tổ chức của họ hơn 53%.

Vì vậy, chúng tôi biết trải nghiệm có liên quan trực tiếp đến tỷ lệ giữ chân, nhưng làm cách nào để bạn tạo ra trải nghiệm tích cực đó? Theo Chỉ số, một trong những động lực hàng đầu là phản hồi, ghi nhận và tăng trưởng. Khi nhân viên đồng ý rằng họ nhận được sự công nhận khi làm tốt công việc, 83% báo cáo rằng nhân viên có trải nghiệm tích cực hơn, so với chỉ 38% khi họ không nhận được sự công nhận.

Chỉ còn 1 vài tuần nữa là bước sang năm 2017, các lĩnh vực trọng tâm hàng đầu của bạn trong năm là gì? Có phải là một trong số đó là giữ chân? Bạn dự định giải quyết những thách thức này như thế nào trong tương lai? Chúng tôi muốn nghe ý kiến ​​của bạn trong các nhận xét.

Tags:
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *