Chi phí luân chuyển nhân viên cao một cách kỳ lạ

Tác giả: MXD | Ngày cập nhật: 01/04/2021
Banner 1
Banner 2

“Không thể tưởng tượng được!” Đó là một trong những câu thoại yêu thích của tôi trong bộ phim kinh điển, The Princess Bride, và tôi phải thừa nhận rằng nó đã lướt qua tâm trí tôi rất nhiều trong vài tuần qua, vì chúng tôi đã cố gắng tính toán chi phí khổng lồ của việc luân chuyển nhân viên.

Nguồn gốc của sự ngạc nhiên của tôi là việc infographic cho bài viết mới của chúng tôi cho thấy chi phí luân chuyển đáng kinh ngạc. (Nó được gọi là 5 lý do bạn cần công nhận có chiến lược). Mọi người có thể nghĩ rằng một infographic như thế này sẽ đơn giản, nhưng hóa ra, như bất kỳ ai cũng biết ai đã thực sự cố gắng làm nó… chi phí luân chuyển không phải là một con số dễ tính. Chúng tôi đã dành hàng giờ đồng hồ để thảo luận về các con số và phép tính để đảm bảo rằng kết quả cuối cùng sẽ phản ánh thực tế cho khách hàng của chúng tôi.

Mọi cách chúng tôi cắt giảm các con số, ngay cả với chi phí đầu người cực kỳ thận trọng (tức là thấp đến mức nực cười), đều dẫn đến một khoản chi phí gây sốc liên quan đến doanh thu cao. Tổng số này làm giảm chi phí của ngay cả chương trình nhận dạng mạnh mẽ nhất. Các chương trình đạt đến điểm chuẩn của ngành và tiêu tốn 2% chi phí trả lương sẽ không thể hiện rõ chi phí luân chuyển nhân viên đang gây ra cho các công ty. Và khi bạn xem xét rằng những chương trình đó có thể tăng tỷ lệ giữ chân người dùng lên đến 31%, thì tác dụng của chương trình công nhận là đáng kinh ngạc.

Tạo ra biểu đồ này là một thử thách thực sự cho tôi. Quá nhiều công việc đã xảy ra đến nỗi tôi nghĩ rằng tôi sẽ dành một vài phút trên blog này để hướng dẫn bạn cách chúng tôi có được phép tính mà chúng tôi đã thực hiện.

Đây là kết quả của chúng tôi:

  1. Quy mô công ty: Khách hàng của chúng tôi có xu hướng dao động từ 1.000 đến 350.000 nhân viên, do đó chúng tôi cho rằng 10.000 nhân viên là một con số hợp lý.
  2. Tỷ lệ chia nhỏ: Vì nhiều công ty dường như được chia nhỏ ở mức 70/20/10%, về tỷ lệ người quản lý / nhân viên, chúng tôi nghĩ rằng đây là một con số an toàn cho ACME Trung bình Doanh nghiệp của chúng tôi.
  3. Mức lương trung bình: Chúng tôi đã xem xét các con số của Cục Thống kê Lao động và thực hiện một số tính toán trung bình và tổng quát hóa và đi đến một ước tính về mức phân tích $ 30/70 / 150K cho tiền lương.
  4. Chi phí thay thế: Đây là lúc con s bắt đầu phức tạp hơn. Trong bài báo của chúng tôi, chúng tôi lưu ý rằng SHRM đã ước tính chi phí để thay thế một nhân viên là 3.500 USD, đây là ước tính thấp nhất trong số 17 tổ chức được khảo sát, nhưng chúng tôi đồng ý với các chuyên gia cho rằng chi phí thay thế thực sự khác nhau tùy theo vai trò. Tuy nhiên, chi phí để thay thế ngay cả một nhân viên làm công ăn lương tối thiểu, khi bạn bị mất thời gian, thời gian đào tạo, phỏng vấn và đầu tư quảng cáo, v.v. là đáng kể. Nó tăng lên theo cấp số nhân khi cần tìm kiếm tài năng toàn diện. Cuối cùng, ước tính mà chúng tôi nghĩ rằng đã nắm bắt được nhiều sắc thái nhất là một biểu đồ được xuất bản trong bài báo này bởi Jack Phillips ROI Institute. Để tiết kiệm chi phí quá phức tạp, chúng tôi tính trung bình các chi phí luân chuyển thành 75% chi phí tiền lương hàng năm.
  5. Tỷ lệ luân chuyển Hàng năm: Trong khi Cục Lao động Hoa Kỳ báo cáo chi phí luân chuyển trung bình ở mức 38%, chúng tôi nghĩ rằng đó là một chút quá mức đối với ví dụ của chúng tôi. Trong nghiên cứu gần đây về tâm lý học tại nơi làm việc, Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ đã ước tính luân chuyển nhân sự tại các công ty hàng đầu là 11%. Chúng tôi nghĩ rằng hầu hết các công ty sẽ thậm chí thấy 11% là cao , vì vậy chúng tôi đã chọn con số đó.

Sau đó, chúng ta đến với phần tính toán. Chúng tôi xác định rằng nếu bạn có 10 nghìn nhân viên @ những người được trả lương hàng năm, với chi phí thay thế ở mức 75% lương, với tỷ lệ nghỉ việc 11%, thì khoản lỗ hàng năm của bạn sẽ bằng $ X và trong trường hợp này $ X là con số khổng lồ 41,3 triệu USD.

Nếu con số đó có vẻ cao không tưởng và công ty của bạn có những người mới tuyển dụng nên bạn chi tiêu rất ít cho việc tuyển dụng, hãy lưu ý rằng ngay cả khi mọi người trong công ty đều trả mức lương đầu vào và chỉ tốn 3.500 USD để thay thế, việc thay đổi nhân sự cũng sẽ tốn của bạn 3 triệu USD mỗi năm. Bạn có thể hiểu tại sao tôi cảm thấy ngạc nhiên.

Khi bạn thực hiện các tính toán theo cách này — thay thế các số liệu thực cho các ước tính của chúng tôi — cho công ty của bạn, ngay cả theo cách thận trọng nhất có thể, tôi nghĩ bạn sẽ thực sự ngạc nhiên về việc mất đi tài năng đang khiến bạn phải trả giá, ngay cả trước khi bạn tính đến những yếu tố về tinh thần. Khi bạn cho rằng sự công nhận mang tính chiến lược có thể tăng đáng kể việc giữ chân nhân viên, thì thật ngạc nhiên là có một vài công ty nào ngoài kia không có chương trình. Tuy nhiên, theo khảo sát mới nhất của Mood Tracker, 46% nhân viên không cảm thấy họ đang được ghi nhận một cách hiệu quả.

Tags:
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *