Những phát hiện mới về sự căng thẳng, niềm tin và lòng biết ơn trong công việc

Tác giả: MXD | Ngày cập nhật: 05/03/2021
Banner 1
Banner 2

Khi nói đến khả năng giữ chân người lao động, tình yêu công việc, mức độ căng thẳng và sự tin tưởng, “Lợi ích tốt nhất của tổ chức bạn là thu hút sự kết nối cảm xúc của nhân viên với công việc của họ và sứ mệnh của công ty”.

Đó là phát hiện thứ hai từ “Tương lai của doanh nghiệp là con người”: Phát hiện từ Viện Nghiên cứu và Phân tích Workhuman®, một cuộc khảo sát gần đây với hơn 3.500 nhân viên toàn thời gian từ Hoa Kỳ, Canada, Ireland và Vương quốc Anh. Mỗi năm, báo cáo chuyên môn này mang đến cho mọi người những cái nhìn sâu sắc về điều gì thúc đẩy nhân viên làm việc và tiết lộ mối liên hệ cảm xúc gắn kết họ với nhóm, người quản lý và người sử dụng lao động.

Làm thế nào để biết liệu nhân viên có đầu tư tình cảm vào công việc và công ty của họ hay không? Một trong những chỉ số tốt nhất là cách họ trả lời câu hỏi này:

“Bạn có muốn giới thiệu làm việc tại công ty của mình cho bạn bè hoặc đồng nghiệp không?”

Điều gì khiến người lao động sẽ giới thiệu?

Với suy nghĩ đó, một số sự thúc đẩy người lao động giới thiệu tổ chức của họ cho một người bạn là gì?

Theo báo cáo, “Người lao động có nhiều khả năng hơn gấp 2 lần (85% so với 36%) trong việc giới thiệu một người bạn khi họ đồng ý rằng công việc tại tổ chức của họ có ý nghĩa và mục đích.” Ngoài ra, khi giá trị cá nhân của họ phù hợp với sứ mệnh và giá trị của công ty, họ có khả năng giới thiệu tổ chức của mình cho người khác gần gấp 3 lần (88% so với 32%).

Còn những nhân viên – khá đơn giản – yêu công việc của họ thì sao? Theo những người trả lời khảo sát, ý thức và mục đích trong công việc của họ là động lực chính ở đây. 79% trong số những người lao động đồng ý với tuyên bố “Công việc tôi làm tại tổ chức của tôi có ý nghĩa và mục đích đối với tôi”, nói rằng họ yêu công việc của mình, so với chỉ 17% đối với những người không đồng ý.

Nói cách khác, những nhân viên có ý thức về mục đích có khả năng yêu thích công việc của họ hơn gấp 4 lần.

Các con số tương tự khi được hỏi về sự phù hợp với các giá trị và sứ mệnh của công ty: 80% so với 23%.

Đầu tư cảm xúc và sự căng thẳng

Báo cáo chỉ ra rằng, “Với bất kỳ mức độ đầu tư tình cảm nào vào nơi làm việc – đặc biệt là khi chống lại những hạn chế về thời gian, áp lực thị trường và các mục tiêu cao cả – thì căng thẳng nhất định phải xuất hiện ở các cá nhân và nhóm”. Tóm lại, căng thẳng là một biểu hiện tự nhiên của các nhân viên đầu tư tình cảm vào công việc của họ. Cách xử lý căng thẳng trong văn hóa của một công ty thường là sự khác biệt giữa thành công và thất bại.

Thêm lòng biết ơn. Bớt áp lực.

Báo cáo khảo sát xem xét mối tương tác chặt chẽ giữa lòng biết ơn – được hỗ trợ bởi Social Recognition® – và căng thẳng. Báo cáo đã trích dẫn các nghiên cứu ủng hộ quan điểm rằng “lòng biết ơn có thể là chìa khóa để xây dựng khả năng phục hồi và giảm căng thẳng.”

Tôi khuyến khích bạn xem lại Hình 7 trên trang 13 của báo cáo để biết thêm chi tiết và cơ sở về kết luận của báo cáo liên quan đến lòng biết ơn và sự căng thẳng, nhưng điểm mấu chốt là rõ ràng: “Rõ ràng, gần đây, sự ghi nhận thường xuyên có liên quan đến mức độ biết ơn cao hơn và giảm mức độ căng thẳng. ”

Cuối cùng, xuất hiện mối quan hệ giữa lòng biết ơn và sự tin tưởng – một dạng khác của cái mà báo cáo gọi là “quan hệ thịnh hành”. Niềm tin trở nên đặc biệt quan trọng trong thời điểm của sự thay đổi và không chắc chắn – chẳng hạn như trong quá trình sáp nhập và / hoặc mua lại. Một lần nữa, sức mạnh của lòng biết ơn để đối phó với những thời điểm không chắc chắn được chứng minh trong các kết quả khảo sát

“Những người lao động được công nhận trong tháng trước tại các công ty đã thông qua sáp nhập hoặc mua lại trong năm vừa qua có khả năng tin tưởng vào đội ngũ lãnh đạo của công ty họ gần gấp đôi so với những người chưa bao giờ được công nhận vì công việc của họ (82% so với 46%).

Thêm thông tin

Chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét kỹ hơn các phát hiện từ “Tương lai của doanh nghiệp là con người” trong các blog sắp tới khi chúng tôi xem xét cách các công ty có thể tận dụng sự sáng tạo và đổi mới chưa được khai thác của con người tại nơi làm việc – và mang lại sự tập trung mới vào con người và trí tuệ cảm xúc tại nơi làm việc. Hãy chờ đón.

Bài viết liên quan:

Tags:
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *