Sự công nhận nhân viên là gì? (Recognition)

Tác giả: MXD | Ngày cập nhật: 05/03/2021
Banner 1
Banner 2

Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc ghi nhận nhân viên thực sự đầu tiên của mình.

Tôi vừa mới bắt đầu làm việc cho Workhuman®, và một buổi sáng tôi nhận được một email với dòng tiêu đề: “Lời khen ngợi dành cho bạn! Giải thưởng từ Kevin Mullins. ” Khi tôi mở email, tôi biết rằng Kevin – quản lý của tôi vào thời điểm đó – đã thưởng cho tôi 100 đô la cho khả năng “làm việc theo nhóm”. Kèm theo thông báo là một tin nhắn ngắn gọn từ Kevin cảm ơn tôi về tác động của tôi trong những ngày đầu tiên làm việc. Trên thực tế, ghi chú của Kevin có lẽ là trải nghiệm được công nhận tuyệt vời nhất của tôi. Vâng, thậm chí tốt hơn tiền thưởng.

Sau đó, điều kỳ diệu thực sự đã xảy ra. Tôi bắt đầu nhận được những bình luận từ các đồng nghiệp của mình – được đăng trên một trang trực tuyến – chào đón tôi và thêm lời cảm ơn cũng như đánh giá cao của họ đối với những nỗ lực của tôi. Tôi chưa bao giờ cảm thấy tràn đầy năng lượng, động lực và được đánh giá cao như bây giờ.

Đó thực sự là cách ghi nhận nhân viên đúng đắn. Nó có sức mạnh thay đổi để nâng đỡ nhân viên – truyền cảm hứng để họ tạo nên những thành quả hàng đầu. Và trong quá trình này, nó giúp đưa các công ty đến những cấp độ thành công mới.

Với ý nghĩ đó, chúng ta hãy xem xét một số câu hỏi thường gặp nhất xung quanh sự ghi nhận nhân viên. Sự ghi nhận nhân viên sẽ giúp bạn hiểu cách nó có thể thay đổi nhân viên của bạn – và thu nhập ròng của bạn

Sự ghi nhận nhân viên là gì?

Các doanh nghiệp thành công nhất biết rằng càng có nhiều sự biết ơn trong một công ty, thì công ty đó càng hoạt động tốt hơn. Dữ liệu đã chứng minh điều đó. Và cách tốt nhất để truyền tải sự biết ơn vào tổ chức của bạn? Sự công nhận của các nhân viên ngang hàng – kết nối mọi người với mục đích chung thông qua sự cảm ơn và sự thừa nhận nhất quán.

Sự ghi nhận nhân viên – còn được gọi là Social Recognition® – là hành động công nhận nhân viên của bạn về con người của họ và những gì họ làm. Với sự ghi nhận nhân viên, các nhân viên công nhận nhau và làm cho nơi làm việc cảm thấy hòa nhập và nhân văn hơn. Sự ghi nhận nhân viên là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc thúc đẩy sự gắn bó tại nơi làm việc, năng suất và “giữ chân” nhân viên.

Về cốt lõi, sự ghi nhận nhân viên chỉ là một cách nói khác để chỉ phản hồi tích cực – phản hồi tập trung vào điểm mạnh của nhân viên và những gì họ đang làm đúng. Đó cũng là một biểu hiện của sự đánh giá cao và lòng biết ơn. Và khi sự ghi nhận nhân viên được thực hiện ở tất cả các cấp của một tổ chức, nó sẽ củng cố các vị trí và làm cho công việc trở nên có ý nghĩa – và làm cho các công ty thành công hơn.

Điều gì xác định một chương trình ghi nhận nhân viên hiệu quả và thành công?

Về mặt lịch sử, sự ghi nhận có bản chất chiến thuật – bao gồm việc các nhà quản lý phát ngẫu nhiên thẻ quà tặng hoặc các chương trình dịch vụ theo năm để trao cho nhân viên lâu năm các vật dụng như đồng hồ hoặc ghim.

Mặt khác, một chương trình ghi nhận nhân viên chiến lược, toàn diện, thúc đẩy công nghệ để khuếch đại sự công nhận và trải rộng trong toàn công ty của bạn. Bằng cách đó, mọi người có thể thấy tổ chức của bạn coi trọng những gì, tham gia chúc mừng và củng cố những giá trị đó, đồng thời được truyền cảm hứng để thi đua.

Làm cho công việc trở nên nhân văn hơn thông qua sự ghi nhận của nhân viên thúc đẩy kết quả bằng cách ghi lại, truyền tải và lặp lại những khoảnh khắc ghi nhận trong toàn tổ chức. Sự công nhận của xã hội khác với sự công nhận truyền thống vì nó:

  • Dân chủ, có nghĩa là nó có thể xảy ra giữa các nhân viên, bất kể cấp độ
  • Gắn bó các giá trị cốt lõi của bạn để kết nối văn hóa với mục đích chung
  • Nguồn dữ liệu nơi làm việc và thông tin chi tiết về con người

Các chương trình dựa trên văn hóa – những chương trình cho phép công nhận ngang hàng – sẽ có lợi cho thu nhập ròng. Các chương trình ngang hàng tạo cảm giác thân thuộc mạnh mẽ hơn và so với “thư cảm ơn điện tử”, các chương trình được tài trợ từ 1% bảng lương trở lên được đánh giá hơn 86% là tốt hoặc xuất sắc. Với tác động mạnh mẽ đến sự tương tác, sự ghi nhận nhân viên thúc đẩy kết quả kinh doanh một cách trực tiếp và hấp dẫn.

Chìa khóa để đạt được kết quả tích cực trong chương trình ghi nhận nhân viên là có phạm vi tiếp cận, tần suất và giá trị chính xác. Một luồng tương tác tích cực nhất quán cung cấp năng lượng cho dữ liệu doanh nghiệp và những hiểu biết sâu sắc về con người. Nó đánh giá toàn bộ tổ chức của bạn như một cộng đồng – mở khóa tiềm năng của con người và đổi mới mọi người để đạt những thành quả tốt trong công việc. Dữ liệu đã chứng minh điều đó.

Lợi ích của việc ghi nhận nhân viên là gì?

  • Thúc đẩy sự xuất sắc – Sự ghi nhận nhân viên là nền tảng để tạo ra một nền văn hóa xuất sắc – một nền văn hóa thúc đẩy sự đánh giá cao và trao quyền cho các cá nhân. Nó củng cố các mối quan hệ và cung cấp một mục đích rõ ràng phù hợp với các mục tiêu có thể đạt được. Văn hóa xuất sắc cho phép các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hướng tới các mục tiêu chính như tăng sự gắn bó của nhân viên với công ty, văn hóa và sự hạnh phúc của nhân viên bằng cách kết nối mọi người và văn hóa với mục đích chung.
  • Thúc đẩy sự gắn bó – 84% trong số những người được khảo sát trong SHRM / Khảo sát về sự ghi nhận nhân viên cho biết rằng sự công nhận tích cực và có thể đo lường được của xã hội ảnh hưởng tới sự gắn bó.
  • Củng cố các giá trị của công ty – Sự ghi nhận nhân viên mang lại sức mạnh của lòng biết ơn đối với công việc, gắn kết nhân viên và văn hóa công ty vào một mục đích chung. Vì sự ghi nhận nhân viên được thiết kế với phần thưởng phản ánh cụ thể theo từng giá trị, nên nó tích hợp những lý tưởng vào suy nghĩ và công việc hàng ngày của nhân viên.
  • Nuôi dưỡng niềm tinNiềm tin tổ chức mạnh mẽ là một chỉ số quan trọng cho lợi nhuận. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhân viên tin tưởng các lãnh đạo cấp cao có khả năng gắn bó và yêu thích công việc của họ gần gấp đôi.
  • Cung cấp dữ liệu quan trọng – Sự ghi nhận nhân viên cung cấp dữ liệu cộng đồng sẽ cung cấp thông tin chi tiết sâu sắc về văn hóa của công ty và nhanh chóng phát hiện ra những nhân viên thể hiện tốt nhất. Các công cụ dữ liệu như Báo cáo hiệu suất nguồn lực cộng đồng của Workhuman và Bản đồ tài năng® cho phép bạn hình dung mối liên hệ giữa các nhân viên và xác định những người thực hiện chính cũng như những người có ảnh hưởng cho các mục đích quản trị hiệu suất, lập kế hoạch kế thừa và giữ nhân viên. Dữ liệu được cung cấp thông qua chương trình ghi nhận nhân viên là dữ liệu hiệu suất trung thực, không thiên vị trong công ty của bạn.

Sự ghi nhận nhân viên tác động đến thu nhập ròng như thế nào?

Luân chuyển nhân lực tốn của doanh nghiệp bạn bao nhiêu chi phí?

Một nghiên cứu của Korn Ferry ước tính chi phí luân chuyển một nhân viên là từ 50 đến 150% tiền lương. Đối với các vị trí chuyên viên, cấp cao và điều hành, chi phí cho mỗi nhân viên tăng lên tới 213% lương. Khi bạn tính đến trí tuệ, thời gian và năng suất bị mất cho các vị trí tuyển dụng và việc làm quen, bạn bắt đầu thấy “chi phí ẩn” của việc luân chuyển nhân viên thực sự đáng kể như thế nào.

Nghiên cứu cho thấy những nhân viên được công nhận có nhiều khả năng gắn bó với bạn hơn. Trong cuộc khảo sát về sự công nhận của nhân viên SHRM / Workhuman, 68% các tổ chức có sự ghi nhận nhân viên đã báo cáo tác động tích cực trực tiếp đến việc giữ chân nhân viên. Nghiên cứu WorkTrends của IBM cho thấy “ý định nghỉ việc ở những nhân viên không nhận được sự công nhận cao gấp đôi (51%) so với những người nhận được (25%)”. Đó là bởi vì nhân viên muốn được thừa nhận về con người của họ và những gì họ làm.

Như nghiên cứu cho thấy, sự ghi nhận nhân viên tích cực và có thể đo lường tác động đến sự gắn bó. Và sự gắn bó trực tiếp dẫn đến những cải tiến cho tăng trưởng hàng đầu và thu nhập ròng, chẳng hạn như tăng năng suất, lòng trung thành của khách hàng, doanh số bán hàng và lợi nhuận.

Một số ví dụ về tác động của sự ghi nhận nhân viên là gì?

Dưới đây là những câu chuyện thành công trong đời thực mà một số công ty hàng đầu trên thế giới đã đạt được nhờ chương trình ghi nhận nhân viên chiến lược, hiệu quả:

  • Cisco – Những nhân viên Cisco gắn bó nhất nhận được hơn 10 giải thưởng mỗi năm từ hơn 10 người đề cử.
  • Eaton – Dữ liệu từ chương trình ghi nhận nhân viên cho thấy những nhân viên nhận được sự công nhận ít có khả năng nghỉ việc hơn gấp 2 lần.
  • P&G – Hợp nhất tất cả sự ghi nhận thành một chương trình SaaS cho 140.000 nhân viên tại hơn 100 quốc gia.
  • LinkedIn – Đạt được tỷ lệ giữ chân 96% cho những nhân viên nhận được bốn giải thưởng trở lên; trong số những nhân viên mới được tuyển dụng, tỷ lệ duy trì cao hơn gần 10% đối với những nhân viên nhận được bốn giải thưởng trở lên.
  • Denso – Hai tháng sau khi ra mắt, cuộc khảo sát về mức độ gắn bó của họ cho thấy điểm số gắn bó, sự ghi nhận và mối quan hệ lãnh đạo / nhân viên đã tăng 5%.
  • Symantec – Chỉ trong 9 tháng, Symantec đã hợp nhất “văn hóa của các nền văn hóa” thành một văn hóa ghi nhận cho 20.500 nhân viên tại 50 quốc gia.
  • AtlantiCare – Trong năm đầu tiên, AtlantiCare đã chứng kiến ​​tỷ lệ chấp nhận 86% và điểm số ghi nhận tăng 5 điểm trong cuộc khảo sát mức độ gắn bó hàng năm của mình.

Tôi đã có may mắn nhận được nhiều sự khen ngợi trong suốt sự nghiệp của mình tại Workhuman. Và – cũng như phần thưởng đầu tiên – mỗi người đã đổi mới tinh thần của tôi và truyền cảm hứng cho tôi để làm việc tốt. Một chương trình ghi nhận nhân viên chiến lược, được thiết kế tốt có thể làm điều tương tự đối với nhân viên của bạn.

Có thể bạn quan tâm:

Tags:
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *