Tại sao nhân viên nghỉ việc: Hỏi và đáp với Tác giả Leigh Branham

Tác giả: MXD | Ngày cập nhật: 01/04/2021
Banner 1
Banner 2

Giữ chân nhân viên. Đó có lẽ là thách thức cơ bản và quan trọng nhất của việc quản lý nguồn nhân lực hiệu quả. Tuy nhiên, rất ít công ty có thể đạt được tỷ lệ nghỉ việc thấp như họ muốn. Khi nhân viên nghỉ việc, các nhà quản lý thường đề cập đến việc những người theo đuổi công việc được trả lương cao hơn. Nhưng theo Leigh Branham, họ đã hoàn toàn sai.

Trong cuốn sách mới cập nhật gần đây của mình, 7 lý do ẩn mà nhân viên nghỉ việc, Branham phân tích 20.700 cuộc phỏng vấn xin nghỉ việc và tổng hợp kết quả về những lý do hàng đầu khiến nhân viên quyết định đưa tài năng của họ đi nơi khác.

Vì vậy, làm thế nào ngài quyết định viết cuốn sách này?

Leigh Branham: Tôi đã xem một cuộc khảo sát trong Harvard Management Update, đã trích dẫn cuộc khảo sát của các nhà quản lý báo cáo rằng 89% trong số họ tin rằng nhân viên nghỉ việc chủ yếu để được trả lương cao hơn. Tôi biết rằng lương không phải là nguyên nhân gốc rễ khiến phần lớn nhân viên nghỉ việc. Nói một cách đơn giản nhất là về vấn đề trả lương trong cuộc phỏng vấn xin nghỉ việc bởi vì 1) đó là câu trả lời không có tác dụng thúc đẩy và 2) điều đúng là hầu hết các nhân viên nghỉ việc được tăng lương khi họ chấp nhận một công việc ở nơi khác.

Tôi muốn tìm một công ty tư vấn hoặc hiệp hội đã thu thập dữ liệu khảo sát về việc nghỉ việc của bên thứ ba để cung cấp cái nhìn đáng tin cậy hơn về lý do thực sự mà nhân viên rời đi. Sau khoảng hai tháng tìm kiếm, cuối cùng tôi đã liên hệ với Viện Saratoga, nơi đã thực hiện 19.700 cuộc khảo sát về việc nghỉ việc với các công ty từ 17 ngành khác nhau. May mắn thay, họ sẵn sàng để tôi phân tích dữ liệu và xuất bản những phát hiện trong một cuốn sách nếu nhà xuất bản (AMACOM Books) sẵn sàng đặt tên Saratoga ở trang bìa trước, và họ đã làm vậy.

Vì vậy, ấn bản đầu tiên được phát hành vào năm 2005 và do nền kinh tế đã thay đổi rất nhiều kể từ đó, tôi đã cập nhật cuốn sách vào năm 2012 dựa trên phân tích của tôi về hơn 1.000 cuộc khảo sát khác mà khách truy cập vào trang web của tôi đã hoàn thành kể từ đó.

Ngài có nghĩ rằng nghỉ việc tiếp tục là một vấn đề mà các công ty đang phải đối mặt?

Leigh Branham: Nghỉ việc luôn là một vấn đề khi những người bạn muốn giữ lại nhất lại là người ra đi. Và, bởi vì những nhân viên tốt nhất luôn có nhiều lựa chọn nhất, nên mối nguy hiểm đó luôn ở đó. Nghỉ việc làm gián đoạn mối quan hệ với khách hàng, làm giảm chất lượng dịch vụ, năng suất và sự an toàn, tác động tiêu cực đến tinh thần đồng nghiệp và chi phí trả lương từ 50% đến 100% tùy thuộc vào cấp độ vị trí. Trong nhiều ngành công nghiệp không thể tìm thấy đủ lao động có trình độ hoặc giáo dục để lấp đầy các vị trí đòi hỏi kỹ thuật cao hơn, doanh thu thậm chí còn tốn kém hơn do chi phí tuyển dụng liên quan.

Hãy cho tôi biết một chút về tiêu đề… 7 lý do ẩn giấu. Tại sao ngài nói những lý do này là “ẩn”?

Leigh Branham: Chúng chỉ được ẩn ở mức độ mà người quản lý nghĩ rằng doanh thu chủ yếu là về tiền lương, vì vậy nếu phần lớn các nhà quản lý tin rằng điều đó, thì lý do thực sự thực sự bị che giấu khỏi tầm nhìn của họ. Bảy lý do thực sự đang ẩn trong tầm nhìn rõ ràng.

Bảy lý do là gì?

Leigh Branham: Chúng không theo thứ tự cụ thể nào:

1) Thiếu niềm tin và sự tin tưởng vào các nhà lãnh đạo cấp cao

2) Cảm thấy không được coi trọng (có nhiều khía cạnh nhất, bao gồm trả tiền, sự công nhận, tiếng nói của bạn được lắng nghe, được biết đến, có nguồn lực phù hợp và những thứ tương tự)

3) Không đủ cơ hội để phát triển sự nghiệp cá nhân và học tập

4) Căng thẳng / kiệt sức / mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống

5) Người quản lý kém hiệu quả, đặc biệt là thiếu huấn luyện và phản hồi

6) Sự không phù hợp giữa người làm việc / sử dụng ít tài năng, và

7) Vỡ mộng vì những kỳ vọng không thực tế

Tags:
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *